Hashtag là gì? Cách sử dụng hashtag hiệu quả từ A - Z
Hashtag là gì?
Về mặt hiển thị, hashtag là một từ hoặc một chuỗi các kí tự viết liền nhau được đặt sau dấu thăng (#) mà mọi người sử dụng trên mạng xã hội. Về mặt bản chất, hashtag là một dạng metadata dùng để nhóm các nội dung tương tự lại với nhau.
Hashtag thường được sử dụng trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, Google+, Tumblr,… để nhóm nhiều thông tin lại với nhau. Hashtag sẽ giúp cho nội dung các bài đăng của bạn dễ dàng tới được với những người có chung mối quan tâm, thậm chí họ không theo dõi hay là người đã thích trang của bạn.
VD: #quanao, #giaydep, #mypham …
Các hashtag này sẽ hiển thị như là các đường link trên bài đăng, khi người dùng click vào sẽ hiện ra rất nhiều thông tin có liên quan mà những người dùng khác đã sử dụng cùng 1 loại hashtag.
Xem thêm: 8 cách sử dụng hashtag trên Instagram hiệu quả nhất
Cách sử dụng hashtag hiệu quả từ A – Z
Sử dụng hashtag không có gì phức tạp, bạn chỉ cần thêm những cụm từ bắt đầu bằng dấu # vào bên dưới ảnh, trạng thái, video đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội có hỗ trợ hashtag. Bạn có thể chèn hashtag ở bất kì đâu trên bài đăng của mình: đầu, giữa hay cuối bài đăng. Chèn ở đâu không thành vấn đề, miễn là bạn chèn vào đúng từ khóa hoặc cụm từ khóa có liên quan là được.
Chọn hashtag có mục đích
Tác dụng của hashtags là tập hợp những bài viết có cùng chủ đề trên các trang mạng xã hội. Chính vì vậy, hashtags nên được sử dụng theo mục đích. Đừng dùng hashtags bừa bãi như một thói quen vì nó chỉ khiến các bài đăng của bạn trở nên rối và vô tình còn chuyển hướng khách hàng tới bài đăng của thương hiệu khác.
Sử dụng đúng hashtag
Để sử dụng hashtags hiệu quả nhất với mỗi chiến dịch, bạn chỉ nên chọn 1 hashtag duy nhất để dễ dàng kiểm soát các bài viết liên quan hơn. Vì các hashtags được sử dụng với mục đích của chiến dịch tiếp thị nên bạn phải chọn đúng hashtag phù hợp nhất.
Chọn hashtag ngắn và cụ thể
Hashtags dài thì khó nhớ, dễ gõ nhầm nên tốt nhất chỉ nên chọn những hashtag ngắn, khoảng 16 ký tự là ổn. Mục đích khi bạn sử dụng hashtag là để đo lường số lượng người tham gia vào chiến dịch tiếp thị của mình. Chính vì vậy hashtag càng cụ thể, càng mang tính duy nhất thì càng tốt. Một mẹo nhỏ là nên đưa tên thương hiệu của mình vào hashtag để khách hàng dễ nhận biết các sản phẩm của bạn hơn.
Dùng hashtag để tạo ra những chủ đề bàn luận
Bạn có thể sử dụng hashtags để tạo ra các chủ đề bàn luận cho những người đang theo như:
- Khuyến khích khách hàng chia sẻ hình ảnh các sản phẩm mà họ đã sử dụng trên trang mạng xã hội cá nhân.
- Tổ chức các chương trình khuyến mãi giảm giá cho những ai đăng ảnh tại cửa hàng thêm hashtags về shop của bạn…
Đây là những cách tạo ra những chủ đề bàn luận đang được nhiều người kinh doanh sử dụng và thu được hiệu quả rất tốt.
Sử dụng hashtag theo xu hướng
Sử dụng hashtag theo xu hứng sẽ giúp bạn nắm bắt kịp thời các trend của cộng đồng mạng xã hội hiện thời để biết được những nhu cầu, những mong muốn hay mối quan tâm của khách hàng. Xu hướng bạn tạo ra cần có nội dung khác biệt, mang một phong cách mới lạ, độc đáo và cung cấp nhiều thông tin, giá trị mới dành cho khách hàng. Từ đó tạo nên thương hiệu và Shop của bạn không bị lu mờ bởi các shop khác có cùng kinh doanh các sản phẩm.
Hashtag cần liên quan đến chiến dịch
Khi bắt đầu các chiến dịch quảng bá sản phẩm, để hashtag không xa rời chiến dịch tiếp thị, cách tốt nhất bạn nên tìm kiếm những từ khóa liên quan tới chiến dịch đó. Việc sử dụng các hashtag liên quan đến chiến dịch sẽ giúp sản phẩm của bạn tiếp cận được các đối tượng khách hàng và khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm thì sẽ hiện ngay sản phẩm của shop bạn.
Những lưu ý khi sử dụng hashtag
Để sử dụng hashtag một cách hiệu quả, bạn cần lưu ý những điều cơ bản sau:
- Hashtag luôn bắt đầu bằng dấu # và không có khoảng trắng, dấu chấm câu hay các ký tự đặc biệt.
- Để nội dung hiển thị trong hashtag chung, bạn cần thiết lập tài khoản ở chế độ công khai.
- Đừng dùng hashtag quá dài, những hashtag hiệu quả nhất thường ngắn và dễ nhớ.
- Hãy sử dụng những hashtag cụ thể và có liên quan tới nội dung. Những hashtag tối nghĩa sẽ khó được tìm thấy và ít được sử dụng bởi người dùng mạng xã hội.
- Giới hạn số lượng hashtag mà bạn dùng trong mỗi bài đăng mạng xã hội tối ưu nhất thường là 3 tới 5 hashtag.
Bài viết trên đây chia sẻ những thông tin giúp bạn trả lời được câu hỏi Hashtag là gì cũng như cách sử dụng hashtag hiệu quả. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích đối với bạn.