Quảng cáo đa phương tiện: Những điều người mới cần biết
Những quảng cáo nổi bật bao gồm những video và hoạt hình thú vị. Đây là một ví dụ điển hình về Media ADS. Ngay sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn quảng cáo đa phương tiện là gì và chúng khác các loại quảng cáo khác như thế nào. Và chúng tôi sẽ liệt kê một số ví dụ về việc truyền cảm hứng các dịch quảng cáo media cho người mới.
Quảng cáo đa phương tiện là gì?
Trên thực tế, quảng cáo đa phương tiện hoạt động tốt hơn quảng cáo biểu ngữ chuẩn tới 267%.
Với con số ở trên thì đã đến lúc bạn nên cân nhắc đưa quảng cáo của mình vào thế kỷ 21.
Nó là một loại quảng cáo nâng cao bao gồm các tính năng đa phương tiện như video, âm thanh, hoạt ảnh và các yếu tố truyền thống khác như văn bản và hình ảnh. Những quảng cáo này cung cấp các cách để tương tác và thu hút khán giả vào quảng cáo. Những quảng cáo động này là một cách tuyệt vời để tăng nhận thức về thương hiệu và tạo ra các nhấp chuột.
Quảng cáo thường mất nhiều thời gian, công sức và vốn hơn để tạo. Vậy, tại sao mọi người sử dụng nó?
- Nó rất hấp dẫn và năng động theo cách mà các loại quảng cáo khác không có. Chúng thường dẫn đến nhiều tương tác hơn, tăng chuyển đổi và tỷ lệ nhấp cao hơn.
- Vì việc tương tác với khách hàng không hề dễ dàng nên loại Media Ads là một cách tuyệt vời để tạo trải nghiệm người dùng tốt hơn.
Sử dụng quảng cáo đa phượng tiện thông minh
Cách tạo quảng cáo đa phương tiện
Loại hình quảng cáo này khác các định dạng khác vì chúng có tính tương tác và bao gồm các yếu tố đa phương tiện hấp dẫn bao gồm âm thanh, video hoặc hoạt ảnh. Mặt khác, các định dạng quảng cáo khác thường tĩnh, chỉ bao gồm văn bản và hình ảnh.
>> Một số lưu ý để sử dụng màu sắc hiệu quả trong tiếp thị và quảng cáo
>> 8 Nên và không nên cho chiến dịch quảng cáo hiệu quả
Bước 1: Quyết định chiến lược
Đối với những bạn đang theo học Marketing Online thì bạn cần phải lưu ý trước khi bạn có thể tạo quảng cáo, điều quan trọng là phải lập chiến lược. Quyết định những gì bạn đang quảng cáo, cách bạn muốn tiếp cận khán giả và cách tốt nhất để thu hút họ.
Trong bước đầu tiên này, bạn sẽ xác định loại nội dung quảng cáo bạn muốn. Ví dụ, bạn sẽ sử dụng video? Nếu vậy, video sẽ bao gồm những gì?
Ngoài ra, bạn có thể nghĩ về cách làm cho quảng cáo tương tác. Người dùng có thể nhấp qua một trang trình bày khác trên quảng cáo của bạn không? Điều gì xảy ra nếu họ nhấp vào quảng cáo? Điều quan trọng là phải thảo luận và lập kế hoạch cho những yếu tố này trước khi bạn tạo quảng cáo của mình.
Bước 2: Lập kế hoạch cho các tài sản sáng tạo
Khi bạn biết thêm về chiến lược của mình, đã đến lúc liệt kê các tài sản quảng cáo bạn cần để hoàn thành chiến lược.
Sau đó, bạn sẽ muốn quay phim hoặc xem qua các cảnh quay trong kho nếu bạn không sử dụng hình ảnh của riêng mình. Bước này sẽ bao gồm việc thuê diễn viên, quay video, chụp ảnh và viết văn bản.
Lên kế hoạch chi tiết cho chiến dịch
Bước 3: Sử dụng các công cụ trực tuyến
Tại thời điểm này, bạn sẽ có tất cả chiến lược và nội dung của mình. Vậy, bạn thực sự xây dựng quảng cáo như thế nào?
Nếu bạn không có nhà thiết kế đồ họa trong nhóm của mình, bạn có thể sử dụng các công cụ trực tuyến để giúp bạn tạo quảng cáo.
Ví dụ: có Thư viện đa phương tiện của Google . Trên trang web này, bạn có thể tạo các quảng cáo đa phương tiện phức tạp miễn phí. Mặc dù có các mẫu sẵn sàng sử dụng, bạn cũng có thể tùy chỉnh chúng bằng cách sử dụng nội dung quảng cáo của riêng mình.
Tuy nhiên, nếu bạn có một nhà thiết kế đồ họa, bạn sẽ muốn gặp họ khi bắt đầu quá trình của mình để họ biết bạn có suy nghĩ gì và có thể cho bạn biết liệu điều đó có khả thi hay không.
Bước 4: Theo dõi và đo lường thành công
Khi quảng cáo của bạn được tạo, đã đến lúc bắt đầu chạy nó. Bạn có thể sử dụng những media ads trên các nền tảng truyền thông xã hội như LinkedIn , Facebook và Instagram . Bạn cũng có thể đưa chúng vào các công cụ tìm kiếm.
Khi bạn đã bắt đầu chạy quảng cáo, đừng quên theo dõi và đo lường thành công của bạn. Hy vọng rằng bạn sẽ thấy kết quả tốt hơn quảng cáo hiển thị hình ảnh tĩnh của mình.
Đo lường chiến dịch hiệu quả
Một số ví dụ về quảng cáo media
1. Lincoln Aviator
Khi Lincoln quyết định tạo một quảng cáo cho chiếc xe Aviator mới, họ muốn nó có tính tương tác. Khi bạn nhấp vào quảng cáo này, bạn sẽ được đưa đến một trang trình bày riêng biệt. Hình ảnh này là một hướng dẫn tương tác về các tính năng của xe. Bạn có thể nhấp vào các khu vực khác nhau của xe để tìm hiểu thêm về nó.
Đây là một ví dụ tuyệt vời về mức độ thu hút và tương tác của quảng cáo đa phương tiện. Khán giả có thể nhấp vào quảng cáo và tìm hiểu thêm về chiếc xe mà không cần được đưa đến một trang web mới.
2. Jessica London
Quảng cáo Jessica London này là một media ads khác tận dụng hình ảnh chuyển động. Hình ảnh chuyển động là một cách tuyệt vời để làm cho quảng cáo tĩnh trở nên động và hấp dẫn hơn.
Ngoài ra, quảng cáo chuyển động bắt mắt theo cách mà hình ảnh tĩnh không có. Đây là một ví dụ tuyệt vời về một cách đơn giản để đưa quảng cáo của bạn lên một tầm cao mới.
Ví dụ về quảng cáo Jessica London
3. Narcos của Netflix
Đây là quảng cáo của Netflix. Quảng cáo này bao gồm một video độc đáo của các diễn viên và được trình bày gần giống như một đoạn giới thiệu.
Sau đó, nếu bạn di chuột qua hình ảnh, khán giả sẽ thấy những hình ảnh chuyển động xoay vòng. Ngoài ra, nếu bạn nhấp vào quảng cáo, bạn có thể xem đoạn giới thiệu thực tế cho chương trình Netflix. Đây là một quảng cáo đa phương tiện tuyệt vời bao gồm một số định dạng phương tiện để thu hút người xem.
Quảng cáo đa phương tiện là một cách tuyệt vời để thu hút và tương tác với khán giả của bạn. Trong thời đại mà khán giả mù biểu ngữ, quảng cáo này là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của khán giả.
>> 3 cách quảng cáo thương hiệu trên Social Media thành công
Đó là những gì chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn về quảng cáo đa phương tiện cho người mới bắt đầu học kinh doanh. Hy vọng bài viết này sẽ có ích cho mọi người.