Quảng cáo hiển thị là gì? Những điều người mới cần biết

Quảng cáo hiển thị là gì? Những điều người mới cần biết

Ngày đăng | 2545 Lượt xem
Quảng cáo hiển thị không còn quá xa lạ trên thị trường công nghệ hiện nay. Nhưng để hiểu rõ bản chất cũng như phương thức để tạo ra được một quảng cáo này thì không phải dễ. Mời bạn đọc theo dõi.

Trong khi những nỗ lực không phải trả tiền chiếm phần lớn trong miếng bánh tiếp thị trong nước, quảng cáo hiển thị hình ảnh là yếu tố được trả tiền của chiến lược tiếp thị năm sao.

Hóa ra một quảng cáo trả phí có thể làm nên điều kỳ diệu cho chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của bạn.

Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn quảng cáo hiển thị là gì và những điều lưu ý dành cho người mới.

Quảng cáo hiển thị là gì?

Quảng cáo hiển thị hình ảnh xuất hiện trong các khu vực cụ thể của trang web, nền tảng truyền thông xã hội hoặc ứng dụng cho phép đặt giá thầu cho vị trí. Quảng cáo được thiết kế để làm giảm mục tiêu ban đầu của người xem, thay vào đó dẫn họ đến con đường tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ hoặc khuyến mại. 

Mặc dù là hình thức quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC), quảng cáo hiển thị hình ảnh không hoàn toàn giống với quảng cáo tìm kiếm có trả tiền. Trong khi quảng cáo hiển thị hình ảnh xuất hiện trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm, quảng cáohình ảnh là tất cả về việc trồng các thông điệp trên chính các trang web riêng lẻ.

Tuy nhiên, khi được thực hiện tốt, quảng cáo hiển thị hình ảnh thực sự có thể gặt hái nhiều phần thưởng hơn bạn nghĩ. Lấy ví dụ: quảng cáo hiển thị hình ảnh nhắm mục tiêu lại người tiêu dùng, có khả năng dẫn đến chuyển đổi cao hơn 70% so với quảng cáo kỹ thuật số trung bình. 

Như với bất kỳ quảng cáo hiệu quả nào, các nhà tiếp thị sử dụng chiến dịch hiển thị để nhắm mục tiêu đến các đối tượng cụ thể nhằm tăng mức độ liên quan của quảng cáo, số nhấp chuột và chuyển đổi. Quảng cáo có thể có nhiều kích thước và định dạng, với thông điệp nhắm mục tiêu đến người xem ở mọi nơi từ giai đoạn nhận thức cho đến những khoảnh khắc cuối cùng của quá trình ra quyết định.

Lưu ý quan trọng: Hầu hết các nhà quảng cáo chọn chạy quảng cáo của họ thông qua Mạng hiển thị của Google vì Mạng này lớn nhất trên thế giới, tiếp cận 90% người dùng Internet trên hàng triệu trang web. Hơn nữa, bạn có quyền truy cập vào dữ liệu và kỹ thuật nhắm mục tiêu của gã khổng lồ tìm kiếm, điều này làm cho toàn bộ quy trình trở nên dễ dàng hơn (và thường thành công hơn) cho nhóm của bạn.

quảng cáo hiện thị

Ví dụ về mẫu quảng cáo hiện thị

>> Quảng cáo đa phương tiện: Những điều người mới cần biết

Các loại hình quảng cáo hiển thị khác nhau

Đặc điểm phân biệt đầu tiên của các định dạng quảng cáo hiển thị hình ảnh là kích thước của chúng. Các kích thước khác nhau tùy thuộc vào vị trí mà chúng kết thúc trên màn hình, cũng như các nhà quảng cáo thiết bị dự định cho chúng xem. Mặc dù Mạng hiển thị của Google hỗ trợ các kích thước quảng cáo khác nhau, nhưng gã khổng lồ tìm kiếm đã xác định 300 x 250 pixel hoặc hình chữ nhật trung bình là kích thước hoạt động hàng đầu.

Quảng cáo văn bản: Đơn giản với quảng cáo kỹ thuật số có dòng tiêu đề có thể nhấp với một vài dòng sao chép.

Quảng cáo đồ họa: Thêm một số hình ảnh tĩnh, hình minh họa hoặc đồ họa khác vào hỗn hợp và bạn có một quảng cáo hiển thị hình ảnh bắt mắt hơn.

Quảng cáo đa phương tiện: Nâng cao hình ảnh với video, GIF, hoạt ảnh và các phần chuyển động khác thu hút sự chú ý của người dùng.

Ngoài kích thước và thiết kế, bạn có thể phân biệt quảng cáo hiển thị hình ảnh bằng các kỹ thuật nhắm mục tiêu của chúng. Một số loại chiến dịch hiển thị chính bao gồm:

Tiếp thị lại quảng cáo hiển thị hình ảnh: Hãy nhớ cách Tiến sĩ Martens nhắm mục tiêu lại tôi? Đó được gọi là chiến dịch tiếp thị lại , được thiết kế để nhắm mục tiêu những người dùng trước đây đã truy cập trang web của bạn bằng cách sử dụng cookie để theo dõi hoạt động của họ. Các tiếp thị quảng cáo xuất hiện khi họ duyệt đang ở trên một trang web khác trong một nỗ lực để có được người dùng sao lưu vào website của bạn.

Quảng cáo theo ngữ cảnh: Loại nhắm mục tiêu này sử dụng nghiên cứu từ khóa để xác định các điểm đến có liên quan cho quảng cáo hiển thị hình ảnh . Ví dụ: một công ty có thể quảng cáo vali và túi vải thô của họ trên các trang web thương hiệu như Kayak, JetBlue hoặc Travel & Leisure.

Nhắm mục tiêu theo sở thích: Sử dụng dữ liệu Google AdWords để nhắm mục tiêu đến đối tượng trong thị trường đang tích cực tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự như sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, cũng như đối tượng chung sở thích có sở thích lâu dài phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn ngay cả khi người dùng không hiện đang ở chế độ nghiên cứu.

Nhắm mục tiêu theo vị trí trang web: Thay vì để Google chọn các trang web, bạn có thể tự mình lựa chọn vị trí đặt quảng cáo.

Không cần phải nói, quảng cáo hiển thị hình ảnh là một thuật ngữ tương đối rộng, bao hàm một số loại quảng cáo kỹ thuật số trên các trang web. Việc tìm kiếm các định dạng quảng cáo tốt nhất cho thương hiệu của bạn sẽ mất một số thử nghiệm, nhưng các mục tiêu chiến dịch và đối tượng mục tiêu của bạn sẽ đóng vai trò là những hướng dẫn mạnh mẽ giúp bạn bắt đầu.

Quảng cáo hiển thị

Một số mẫu quảng cáo hiển thị được sử dụng hiện nay

>> 8 Nên và không nên cho chiến dịch quảng cáo hiệu quả

>> 3 cách quảng cáo thương hiệu trên Social Media thành công

Tạo một quảng cáo hiển thị hình ảnh đỉnh cao

Đây có thể là những hình ảnh nhỏ, nhưng có rất nhiều tác dụng trong việc tạo quảng cáo hiển thị hình ảnh. Hãy nhớ rằng bạn đang đấu tranh để thu hút sự chú ý của khán giả mà không gây khó chịu cho người xem vì sự gián đoạn, cũng như cạnh tranh để nổi bật trong không gian kỹ thuật số quá đông đúc.

Trước khi bạn hoảng sợ, hãy xem xét các phương pháp hay nhất có thể giúp bạn tạo quảng cáo hiển thị hình ảnh thành công:

Sử dụng tất cả các yếu tố

Các quảng cáo hiển thị hình ảnh thành công nhất có một số điểm chung: biểu trưng hoặc tên thương hiệu, đề xuất giá trị và nút gọi hành động. Chỉ trong vài giây, người xem sẽ hiểu ai đang nói chuyện với họ, quảng cáo đang nói gì với họ và tại sao họ nên thực hiện các bước tiếp theo.

Tuân theo các tiêu chuẩn

Bạn có thể tự do sáng tạo hết mức có thể, miễn là bạn ở trong giới hạn của kích thước quảng cáo được đề xuất hoặc bắt buộc. Bạn cũng sẽ muốn tự làm quen với các nguyên tắc của Phòng quảng cáo tương tác dành cho quảng cáo hiển thị hình ảnh, quảng cáo video và quảng cáo gốc .

Rõ ràng nhưng hấp dẫn

Đừng quên rằng bạn đang làm việc với một không gian khá nhỏ trên màn hình. Giữ cho thiết kế đơn giản và sao chép ngắn gọn nói chung sẽ phục vụ bạn tốt hơn là làm quá tải quảng cáo với quá nhiều yếu tố.

Nói chung, hãy sử dụng các yếu tố có độ phân giải cao và bảng màu tối thiểu cho quảng cáo hiển thị hình ảnh của bạn, tối đa là hai đến ba màu. Màu sắc tương phản đặc biệt hữu ích cho sự đơn giản và dễ đọc.

Sử dụng nhiều nội dung trực quan

 Chúng ta đang nói về hình ảnh và hình minh họa chất lượng cao, phông chữ dễ đọc và các yếu tố thương hiệu sắc nét. Tất nhiên, quảng cáo video và đa phương tiện như GIF và hình ảnh động có thể làm cho một quảng cáo kỹ thuật số trở nên hấp dẫn hơn về mặt hình ảnh. Các yếu tố chuyển động đặc biệt hiệu quả trong việc thu hút ánh nhìn vào quảng cáo.

Đừng hứa nếu doanh nghiệp không làm được

Quảng cáo của bạn nên thu hút sự chú ý của người dùng, nhưng không nên làm như vậy bằng cách kéo dài sự thật. Tránh bất kỳ bản sao hoặc hình ảnh gây hiểu lầm nào, đảm bảo rằng người dùng biết chính xác những gì họ đang xem khi nhấp vào quảng cáo.

Sắp xếp điểm đến

Cùng với việc giữ lời hứa khi người dùng nhấp vào, hãy có chiến lược về nơi họ đến. Tiền của bạn có nhiều khả năng bị lãng phí nếu bạn hướng người dùng đến một trang đích chung chung. Thay vào đó, hãy tăng hiệu suất của quảng cáo bằng cách tạo các trang đích tùy chỉnh . Họ nên làm nổi bật nội dung phù hợp với chiến dịch hiển thị hoặc thông điệp quảng cáo để thu hút người dùng và khuyến khích họ hành động.

 

quảng cáo hiển thị

Cách tạo ra một quảng cáo hiển thị đỉnh cao

Nổi bật nhưng vẫn duy trì thương hiệu

Hãy nhớ nhất quán trong suốt chiến dịch hiển thị của bạn, tạo cho mỗi quảng cáo một giao diện giống nhau. Hơn nữa, thiết kế và tông màu nhất quán đó phải phù hợp với các nguyên tắc về phong cách và hình ảnh thương hiệu của bạn. Bằng cách đó, người dùng sẽ tự động liên kết quảng cáo với thương hiệu của bạn. Thêm vào đó, mọi người có nhiều khả năng tin tưởng những quảng cáo có thương hiệu nhất quán và đáng tin cậy. Các quảng cáo hiển thị hình ảnh của Nike này là một ví dụ điển hình về tính nhất quán của thương hiệu.

Tạo một chiến dịch quảng cáo hiển thị

Như tất cả các hoạt động tiếp thị kỹ thuật số có liên quan, các chiến dịch hiển thị đòi hỏi phải có tư duy chiến lược phù hợp để mang lại lợi tức đầu tư lý tưởng.

Đặt mục tiêu chiến dịch

Bạn sẽ không thể theo dõi hiệu suất nếu không biết bạn muốn chiến dịch hiển thị của mình đạt được điều gì. Đó là lý do tại sao trước khi nghĩ về vị trí đặt hoặc thiết kế quảng cáo, bạn cần xác định mục tiêu chiến dịch của mình. 

Hoàn thiện cách tiếp cận mục tiêu

Như bất kỳ nhà quảng cáo nào cũng biết, đối tượng điều khiển chiến lược. Phân đoạn đối tượng của bạn theo vị trí, nhân khẩu học và các thông số khác sẽ cung cấp thông tin cho quảng cáo hiển thị hình ảnh phù hợp hơn. Nghiên cứu từ khóa cũng có thể giúp bạn đối sánh bản sao quảng cáo của mình với các thuật ngữ và cụm từ mà đối tượng của bạn có khả năng tìm kiếm.

Từ đó, bạn có thể xác định loại chiến dịch hiển thị bạn muốn chạy, chẳng hạn như các chiến thuật tiếp thị lại hiệu quả mà chúng ta đã thảo luận trước đó. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng các nỗ lực nhắm mục tiêu của Google quan tâm đến số lần hiển thị hơn là tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Do đó, bạn có thể phải thực hiện thêm một chút công việc trong việc xác định vị trí của riêng mình, tinh chỉnh từ khóa và đào sâu vào Google Analytics để cải thiện việc nhắm mục tiêu chiến dịch của bạn .

Quảng cáo hiển thị

Tạo một chiến dịch thiết lập tốt

Xác định kế hoạch thực hiện

Tiếp theo là xác định cách bạn định đi về vị trí đặt quảng cáo. Như đã lưu ý ở trên, hầu hết các nhà quảng cáo chọn sử dụng Mạng hiển thị của Google, là bộ phận quảng cáo hiển thị hình ảnh của nền tảng quảng cáo có trả tiền của Google Ads. Điều này cho phép bạn truy cập vào mạng lưới các trang web của Google trong các ngành, trong đó bạn phải tìm các vị trí có liên quan cho quảng cáo hiển thị của mình. Mạng đối tượng Facebook là một tùy chọn khác, là mạng quảng cáo trong ứng dụng cho các ứng dụng di động.

Bạn cũng có thể chọn tiếp cận trực tiếp một trang web hoặc nhà xuất bản, điều này có thể hiệu quả đối với các doanh nghiệp địa phương nhỏ muốn nhắm mục tiêu đến một mạng lưới các trang web thân thiết.

Với những chia sẻ khá là dài trong bài viết ở trên, có lẽ các bạn đã nắm được quảng cáo hiển thị là gì và đã sẵn sàng bắt tay vào thực hiện chưa?


logo footer