Web push là gì? Có nên sử dụng web push không?

Web push là gì? Có nên sử dụng web push không?

Ngày đăng | 757 Lượt xem
Web push là gì? Là hình thức tương tác tuyệt vời với người dùng thông qua việc gửi thông báo. Tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết dưới đây nhé!

Mỗi quản trị viên website đều mong muốn làm sao để trang web của mình có nhiều truy cập hơn. Có nhiều cách để tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn như dùng công cụ tăng traffic ảo, tiếp thị qua email, SEO, tiếp thị truyền thông xã hội… và sử dụng web push là cách phổ biến nhất hiện nay

Vậy Web push là gì, lý do cần sử dụng web push là gì? Hãy cùng chúng tôi khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

Web push là gì?

Web push (hay còn gọi là thông báo đẩy) là công cụ gửi thông báo miễn phí từ Website thông qua các trình duyệt (như Chrome, Cốc Cốc, FireFox...) mà không cần biết số điện thoại hay email của khách hàng.

Những người truy cập trang web của bạn, họ quan tâm sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ ấn nhận thông báo để trở thành một subscriber. Khi có thông báo, bài viết mới, các sự kiện và chương trình khuyến mãi cần gửi đến khách hàng, bạn có thể gửi thông báo từ Web Push. Nội dung đó sẽ được hiển thị trên thiết bị người dùng ngay cả khi họ không truy cập trang web của bạn.

web-push-la-gi

Lý do sử dụng Web push là gì?

Khi mà không gian dành cho quảng cáo trở nên bão hòa, cạnh tranh không ngừng gia tăng, đặc biệt là trong mạng lưới toàn cầu, việc sử dụng các hình thức quảng bá khác thường được sử dụng tích cực hơn bao giờ hết. Và thông báo đẩy là một trong những cách mới nhất để cung cấp thông tin cho khách hàng tiềm năng. Với các ưu điểm vượt trội sau đây, các chủ website không nên bỏ lỡ công cụ hữu ích này.

- Dễ dàng thông báo một nội dung bất kỳ, khi người dùng có kết nối Internet sẽ nhận được thông báo ngay lập tức trên Máy tính hoặc điện thoại thông minh. Nội dung ngắn gọn nhưng vẫn đảm bảo có thể gây sự chú ý cho người đăng ký và khiến họ nhấp vào nó.

- Người dùng dễ dàng tham gia mà không cần yêu cầu thông tin cá nhân, chỉ cần nhấn cho phép họ đã đăng ký được.

- Một thông báo đầy đủ gửi đến cho người nhận sẽ có tên thương hiệu, địa chỉ website cũng như logo thương hiệu. Từ đó tăng độ nhận diện cho thương hiệu trong tâm trí khách hàng khi họ không truy cập vào trang web của bạn thường xuyên.

- Càng nhiều người nhận Click vào thông báo của bạn, tỷ lệ truy cập vào website của bạn sẽ tăng cao hơn. Tỷ lệ nhấp chuột vào tin nhắn cao hơn so với nền tảng khác như Email, tin nhắn, tìm kiếm tự nhiên hay mạng xã hội.

- Tiếp cận khách hàng cũ bằng phương pháp Remarketing hiệu quả, từ đó tiết kiệm chi phí tìm kiếm khách hàng mới.

- Không gây khó chịu với người dùng. Chỉ khi người dùng cho phép hiển thị thông báo, tức là họ đã quan tâm đến trang web của bạn và muốn nhận thông báo từ bạn.

ly-do-su-dung-web-push-la-gi

Các loại web push thường dùng

Sau đây là các loại web push được sử dụng phổ biến để các bạn hiểu rõ hơn về web push là gì.

- Cập nhật tin tức bài viết mới: Tự động gửi thông báo khi bạn có thông tin (có thể là khi có sự kiện đặc biệt hoặc chương trình khuyến mãi) hay tin tức mới cần thông báo cho khách hàng của mình.

- Nhắc nhở giỏ hàng bị quên: gửi lời nhắc tới người dùng đã đăng ký khi họ thêm sản phẩm vào giỏ hàng nhưng chưa thanh toán hay điền thiếu thông tin.

- Thông báo: thông báo người dùng về sản phẩm mới hay thời gian giảm giá sản phẩm để tăng tỷ lệ khách hàng mua hàng

- Gửi thông báo khi sản phẩm của bạn cập nhật thêm tính năng mới.

web-push-la-gi

Cách sử dụng hiệu quả Web push là gì?

Hiện nay, việc sử dụng web push trở nên phổ biến hơn. Để nâng cao hiệu quả tiếp thị khi sử dụng thông báo đẩy, các nhà tiếp thị cần lưu ý các điểm sau:

- Nội dung thông báo. Do thông báo đẩy có hạn chế về số lượng ký tự, nên nội dung văn bản phải phải thể hiện được đầy đủ bản chất của quảng cáo và phù hợp với đối tượng nhận tin mục tiêu.

- Tần suất sử dụng thông báo đẩy. Tần suất gửi thông báo sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công của chiến dịch. Những tin nhắn quá thường xuyên có thể làm khách hàng khó chịu và dẫn đến việc họ từ chối nhận tin. Do đó, hay lên kế hoạch về việc sử dụng thông báo đẩy một cách điều độ.

- Phân khúc người dùng của bạn. Không phải tất cả người dùng sẽ quan tâm đến nội dung bạn cung cấp, mỗi người sẽ có sự quan tâm khác nhau. Do đó, hãy phân loại khách hàng theo lĩnh vực mà họ quan tâm khi gửi tin tức để đạt hiệu quả cao nhất.

- Có đo lường. Theo dõi liên tục và hành động kịp thời khi người dùng tắt nhận thông báo đẩy của bạn. Bạn có thể sử dụng các công cụ để phân tích tỷ lệ gửi thành công của từng thông báo và kịp thời kết thúc các nội dung không phù hợp.

Kết luận: Web Push là cách tuyệt vời để giữ chân khách truy cập của bạn, và những người đăng ký bằng cách gửi thông báo mới nhất cho họ. Hy vọng qua những chia sẻ của chúng tôi trên đây các bạn hiểu được Web Push là gì và biết cách sử dụng chúng hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công!