Xây dựng chiến lược Marketing Online cho doanh nghiệp hiệu quả

Xây dựng chiến lược Marketing Online cho doanh nghiệp hiệu quả

Ngày đăng | 1484 Lượt xem
Xin chia sẻ đến bạn đọc những kiến thức về từng bước xây dựng chiến lược marketing online cho doanh nghiệp hiệu quả đưa doanh nghiệp của bạn đến gần hơn với thành công

Có nhiều người đầu tư rất nhiều thời gian và tiền bạc để xây dựng thương hiệu cho lĩnh vực kinh doanh online nhưng vẫn không thu hút được khách hàng. Vì vậy, trong bài viết này, UNICA sẽ giới thiệu đến bạn cách xây dựng một chiến lược Marketing Online cho doanh nghiệp đơn giản, hiệu quả và khác biệt để tạo nên sự thành công.

Bước 1: Xây dựng tên tuổi thương hiệu doanh nghiệp

Đây là một bước rất quan trọng nhưng rất ít các doanh nghiệp có thể làm được. Đặc biệt với những doanh nghiệp nhỏ, việc họ không có logo hay website công ty là điều dễ hiểu. 

 

Một ví dụ cho việc xây dựng thương hiệu thành công nhất thế giới chính là Apple. Khi nhắc đến Apple, chúng ta sẽ nghĩ đầu tiên đến những chiếc điện thoại iPhone nhiều hơn là nghĩ đến quả táo cắn dở. 

Trong thực tế, những công ty hoạt động hiệu quả đều biết cách xây dựng thương hiệu để đi vào tâm trí của khách hàng.

Bước 2: Xác định đúng thị trường kinh doanh

Một chiến lược Marketing Online cho doanh nghiệp để hiệu quả thì bước này là bước rất cần thiết và tuyệt đối không được xác định sai. Người xưa có câu “Sai một li đi một dặm”, chính vì thế bạn phải nghiên cứu thật kỹ các thị trường ngách phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của bản thân, doanh nghiệp.

Bước 3: Xây dựng website bán hàng hiệu quả

Website bán hàng chính là công cụ quyết định việc bạn xây dựng kế hoạch chiến lược Marketing có thành công hay không. Từ ý tưởng về nhu cầu khách hàng, thị trường mục tiêu, sản phẩm đến việc chào hàng, giới thiệu sản phẩm đều được thực hiện hoàn toàn trên website. Hay bạn có thể hiểu đơn giản, website chính là cầu nối giúp giữa bạn và khách hàng.

Bạn hãy cố gắng xây dựng một website có đầy đủ tên miền, có dịch vụ lưu trữ và công cụ để dựng web cụ thể:

- Tên miền: Hãy cố gắng lựa chọn một tên miền thật đơn giản nhưng hiệu quả để bạn có thể PR được sản phẩm mình đang bán. Hơn nữa, nếu tên miền theo từ khóa thì sẽ giúp ích rất nhiều cho website của bạn dễ dàng được lên top.

- Việc bạn lựa chọn một dịch vụ lưu trữ dữ liệu hiệu quả, chất lượng, tốc độ load hình ảnh nhanh, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt rất quan trọng bởi vì khi nhiều lượt truy cập, website của bạn sẽ rất dễ bị “sập”.

- Nội dung website bán hàng cần kích cầu và có ích cho khách hàng. Ngoài những thông tin về sản phẩm thì khách hàng vẫn còn muốn đọc những thông tin khác về khuyến mại, giảm giá, đánh giá,... Chính vì thế bạn hãy cố gắng nghiên cứu xem khách hàng mong muốn gì để xây dựng nội dung website cho doanh nghiệp.

 

Một trong những website được đánh giá cao về việc xây dựng nội dung đó là website của Adidas. Dù bạn ở bất cứ vị trí nào, quốc gia nào bạn vẫn có thể đặt hàng và thanh toán được. Nội dung website được xây dựng rất thành công khi đánh được vào tâm lý mua sản phẩm của khách hàng trên thế giới. Đặc biệt, vào những dịp sale off, chúng ta sẽ không thấy trình trạng website bị treo hay lỗi truy cập.

Bước 4: Lựa chọn kênh truyền thông

Trong thế giới Marketing thì nội dung được xem là vua. Google muốn bạn đem lại giá trị cho những người ghé thăm website. Tuy nhiên, xây dựng được nội dung của website là điều không phải đơn giản. Chính vì thế, lúc này bạn cần sử dụng một kênh truyền thông thật hiệu quả như:

- Sử dụng việc quảng cáo trả phí. Tuy nhiên, hình thức này nó mất rất nhiều thời gian và ngân sách để chạy chiến dịch.

- Sử dụng các mạng xã hội: Mạng xã hội được xem là một công cụ cực kỳ hiệu quả để tiếp cận khách hàng và xây dựng thương hiệu dài lâu. Tuy nhiên, bạn cần phải có nội dung độc đáo, hình ảnh đẹp và độc nhất. Một số nền tảng bạn có thể sử dụng như Facebook, Twitter, Pinterest…

Bước 5: Bán hàng, thu tiền

Mục đích chủ yếu của xây dựng chiến lược Marketing Online cho doanh nghiệp là chốt được nhiều đơn và đem lại được sự hài lòng cho khách hàng. Nói như vậy, vậy bạn cần xác định được thị trường mục tiêu thì mới có thể thành công. Thiết lập thêm các tính năng thanh toán dễ dàng và thuận lợi với đa số người dùng trên Internet.

 

Bước 6: Theo dõi hiệu quả chiến lược Marketing

Việc cuối cùng để chốt được chiến lược Marketing Online có hiệu quả không là bạn phải theo dõi kết quả kinh doanh, thống kê lượng truy cập vào website, tỷ lệ mua hàng… để điều chỉnh được các chỉ số một cách hiệu quả.

Bạn có thể tham khảo khóa học "9 bước xây dựng chiến Marketing" của giảng viên Nguyễn Thùy Nguyên trên UNICA để được hướng dẫn các bước cụ thể, chi tiết để xây dựng một chiến lược Marketing chi tiết, hiệu quả.

Chiến lược Marketing Online cho doanh nghiệp hiệu quả chính là “xương sống” cho hoạt động kinh doanh và sự thành công hay thất bại của công ty. Hy vọng với những chia sẻ của UNICA, các bạn sẽ có thêm cho mình phương pháp xây dựng chiến lược Marketing Online hiệu quả.

>>> Đừng bỏ lỡ các khoá học marketing online hấp dẫn tại UNICA với vô vàn ưu đãi hấp dẫn <<<




logo footer